Tìm hiểu về phương pháp học toán trí tuệ Soroban

Làm sao để bé có thể học tốt môn toán, tính nhẩm nhanh và đúng luôn là một bài toán nan giải đối với các bậc phụ huynh? Phương pháp học toán trí tuệ Soroban chính là lời giải đáp cho cha mẹ trong hành trình nuôi dạy bé ngay từ những bước đầu tiên.

Một trong những bí quyết giúp bé phát triển tư duy nhanh chóng chính là tìm ra phương pháp học phù hợp với chính bé. Hiện nay, ngoài phương pháp học toán truyền thống, phương pháp học toán trí tuệ Soroban tính nhẩm bằng ngón tay đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh.

Xem thêm:
Học phí và chương trình học tại Abacus Master
Giải đáp thắc mắc của phụ huynh về Trung tâm đào tạo toan tu duy Abacus Master
Chứng nhận pháp lý của trung tâm toan tu duy Abacus Master
Toán soroban – cân bằng khả năng phát triển não bộ của trẻ

Phương pháp học toán trí tuệ Soroban và tính nhẩm bằng ngón tay

Phương pháp Soroban là một trong những phương pháp học toán trí tuệ, bắt nguồn từ Nhật Bản dựa trên cách tính toán bằng bàn tính Soroban. Cách tính sử dụng phương pháp này không chỉ giúp bé tính nhẩm nhanh, chính xác mà còn rèn luyện tư duy, trí nhớ cho bé thông qua việc phản xạ hình ảnh và thực hiện phép tính trong đầu.

Tìm hiểu về phương pháp học toán trí tuệ Soroban. Ảnh 1.

Cụ thể là khi bé nhận được thông tin về một con số hay phép toán, bán cầu não phải sẽ đảm nhiệm việc hình dung con số và hình ảnh bàn tính, sau đó bán cầu não trái sẽ thực hiện việc tính toán. Cách tính toán sử dụng phương pháp toán trí tuệ Soroban này sẽ giúp bé phát triển toàn diện ở cả hai bán cầu não.

Phương pháp học toán trí tuệ Soroban giúp trẻ tính nhẩm nhanh, chính xác và rèn luyện tư duy

Tìm hiểu về phương pháp học toán trí tuệ Soroban. Ảnh 2.

Cách tính toán bằng phương pháp toan tu duy Soroban tính nhẩm bằng ngón tay là sự kết hợp hoàn hảo của hai phép toán thông minh. Hai phương pháp này là Soroban và Finger Math đến từ Hàn Quốc. Cũng như Soroban, Finger Math cũng là phương pháp toán học tư duy, giúp bé tính nhẩm nhanh từ 0-99 thông qua các ngón tay, sau khi quen, các hình ảnh tính toán này cũng được phản xạ lại trong đầu bé.

Bé bắt đầu học toán trí tuệ Soroban khi nào là thích hớp 5 nhất?

Độ tuổi lý tưởng để bé có thể học toán Soroban là từ 5 tuổi và với phương pháp Finger Math là từ 3 tuổi. Tuỳ theo việc các bé thích hợp với phương pháp nào mà bạn có thể chọn cho bé học phương pháp nào trước hoặc học kết hợp.

Vì trên thực tế, chúng có thể bổ trợ lẫn nhau, việc học Finger Math sẽ giúp bé quen dần với việc tính nhẩm và hình thành thói quen nhận số – phản xạ lại thành hình ảnh – tính toán trong đầu. Khi đã có bước đệm vững chắc, việc bé học tính bằng phương pháp Soroban tính nhẩm bằng tay (hay bàn tính) sẽ nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều.

Vì vậy, nếu có điều kiện và muốn bé phát triển tốt nhất thì các bậc phụ huynh có thể tham khảo kết hợp cả hai phương pháp học là Finger Math và Soroban để bé có thể phát triển toàn diện và nâng cao khả năng tính toán của mình lên tốt nhất.

Quy tắc tính toán theo phương pháp toán trí tuệ Soroban tính nhẩm bằng ngón tay

Tìm hiểu về phương pháp học toán trí tuệ Soroban. Ảnh 3.

Để dạy bé tính toán theo phương pháp toán trí tuệ Soroban tính nhẩm bằng ngón tay, bạn cần biết cách thức tính như sau:

  • Bàn tay phải biểu thị các số từ 1-5, cụ thể là ngón cái có giá trị bằng 5, các ngón tay còn lại có giá trị là 1 đơn vị
  • Bàn tay phải biểu thị các số từ 10-90, với ngón cái có giá trị là 50, các ngón còn lại mang giá trị là 10 đơn vị.

Để hiểu rõ hơn về phương pháp này, cũng như mong muốn biết bé có thích hợp hay không, bạn có thể chat ở dưới để nhận được sự tư vấn của các tư vấn viên của trung tâm đào tạo toán trí tuệ Abacus Master nhé.

Học toán trí tuệ Soroban tại Abacus Master – nơi chắp cánh tài năng cho bé

Rất nhiều phụ huynh không có thời gian để kèm cặp cho bé học tại nhà nên muốn tìm cho con một địa chỉ học toán uy tín, chất lượng. Vậy thì ở Hồ Chí Minh, đâu là nơi để phụ huynh tin tưởng trao gửi con em mình? Abacus Master chính là câu trả lời và giải đáp nỗi lo của phụ huynh trong việc tìm một nơi uy tín, chất lượng để cho con em theo học.

Với đội ngũ giáo viên chất lượng, giàu kinh nghiệm và phương pháp học chuẩn các nước đang phát triển cùng với việc hệ thống cơ sở hiện đại, độc đáo, mới lạ; Abacus Master là một trong những trung tâm hàng đầu về toán trí tuệ được các phụ huynh tin tưởng; không tiếc tiền bạc, thời gian cho con em theo học.

Hãy để Abacus Master đồng hành cùng bạn trong việc tìm kiếm và phát triển tài năng của trẻ; giúp bé bay cao, bay xa không chỉ trong học tập mà còn cả cuộc sống nhé!

>> ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ TẠI HỆ THỐNG TRUNG TÂM TOÁN TRÍ TUỆ ABACUS MASTER

Bài Viết Liên Quan